Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

Những dấu hiệu cho thấy con bạn không còn bé bỏng

Bố mẹ nào cũng luôn nghĩ con mình nhỏ xíu như búp bê cho đến một ngày bỗng giật mình nhận ra con mình không cònbé bỏng nữa! Dù mẹ có muốn níu kéo, muốn con cứ bé và dễ thương như thế này hoài đi nữa thì cũng hãy để ý đến một số dấu hiệu dưới đây để khỏi bị “sốc” lúc phát hiện ra con mình đã “trưởng thành” rồi nhé:




1. Con đòi tự uống nước bằng cốc giống như người lớn chứ không ôm bình hay dùng loại cốc có vòi để tập uống nữa;

2. Con thường đòi dùng bô – kể cả khi thật ra chả có nhu cầu gì;

3. Con muốn nằm ngủ ở giường lớn và/ hoặc đã có thể tự trèo thoăn thoắt khỏi cũi của mình để xuất hiện bên giường bố mẹ vào lúc 2 giờ sáng;

4. Con nhớ được những chi tiết trong cuốn truyện yêu thích và thường cố “đọc theo”;

5. Nhiều người khen con ngoan, biết cách cư xử, lịch sự, lễ phép;

6. Bạn nhận thấy mình không cần phải tha lôi túi tã đi khắp nơi nữa. Thay vào đó, có thể chỉ cần chuẩn bị vài cái tã, khăn lau, đồ chơi và ít bánh kẹo của con vào trong túi đeo của mình;

7. Con cố gắng giúp đỡ, có thể là tự dọn đồ chơi, dọn quần áo, xung phong giúp mẹ xách đồ, chuẩn bị thức ăn;

8. Bạn đã có thể nói chuyện với con, đưa ra chỉ dẫn phức tạp và bé hiểu hết;

9. Con tự xưng là “anh/chị”;

10. Con có quan điểm riêng, muốn tự đưa ra quyết định, tự chọn quần áo để mặc…

11. Con thường nói “Không,” và thật sự có ý đó;

12. Nhưng con cũng hay nói “Con yêu mẹ! Con nhớ mẹ!” và cũng thật sự có ý đó.
Nguồn tin: shopdochoicuabe.blogspot.com

9 nhận xét: